25860 kết quả phù hợp với "thúc đẩy du lịch"
Mở “cánh cửa visa” thúc đẩy du lịch
Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo các bộ, ngành sửa đổi, hoàn thiện chính sách về thủ tục xuất nhập cảnh, tăng số lượng nước được miễn thị thực và kéo dài thời hạn lưu trú phù hợp với lệ phí hợp lý, mở rộng visa điện tử. Việc mở “cánh cửa visa” được kỳ vọng sẽ thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển.
Trung Quốc thúc đẩy du lịch nội địa
Các công ty du lịch Trung Quốc đang kỳ vọng vào sự phục hồi của du lịch trong nước sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa thông báo, sẽ tiếp tục cấp tất cả các loại thị thực cho người nước ngoài.
Nền tảng thúc đẩy du lịch thông minh
(HanoiTV) - Có mặt tại 5 quốc gia và đang chiếm thị phần số 1 Việt Nam trong lĩnh vực du lịch với hơn 6.000 khách hàng, 5 năm qua, nền tảng EZCLOUD được nhiều doanh nghiệp đánh giá là công cụ số giúp đơn giản hóa công việc quản lý, vận hành và kinh doanh du lịch
Thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam - Nhật Bản
Sau giai đoạn khó khăn vì đại dịch, hiện ngành du lịch hai nước Việt Nam - Nhật Bản đang đẩy mạnh tốc độ phục hồi và đạt được nhiều kết quả tích cực nhằm tiếp tục phát triển thu hút khách 2 chiều.
Hợp tác thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam - Singapore
Hiện nay nhiều du khách Việt có xu hướng chọn đón năm mới tại nước ngoài dịp Tết Nguyên đán 2024, trong đó Singapore là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Thực tế thì trong nhiều năm, Việt Nam luôn nằm trong top 10 thị trường trọng điểm của Singapore về nguồn khách du lịch.
Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy phát triển du lịch
Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng phổ biến đối với khách du lịch Hàn Quốc và Hàn Quốc là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn. Điều này được minh chứng bằng số liệu thống kê khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam luôn đứng vị trí đầu tiên kể từ khi Việt Nam mở cửa sau dịch COVID-19.
Trung Quốc: Du lịch thúc đẩy ngành sản xuất vali
Cùng với sự phục hồi trở lại của ngành du lịch trên khắp thế giới, nhu cầu về vali và túi xách cũng không ngừng tăng lên. Thành phố Nghĩa Ô, nơi tập trung các xưởng sản xuất vali và túi xách của Trung Quốc đang chứng kiến doanh số tăng mạnh trong những tháng qua.
Hàng không & âm nhạc “bắt tay” thúc đẩy du lịch
(HanoiTV) - Lần đầu tiên một hãng hàng không Việt Nam có một ca khúc chủ đề được thực hiện kỳ công và được chờ đón. Cũng là lần đầu tiên một sản phẩm âm nhạc của Vpop được ra mắt trên một chuyến bay thực sự ở độ cao 10.000m.
Thúc đẩy hoạt động du lịch đêm tại Hà Nội
Thúc đẩy hoạt động du lịch đêm tại Hà Nội
Thúc đẩy du lịch tại thành phố "rượu vang" của Hungary
Với mục tiêu thúc đẩy du lịch, thành phố Pecs ở tây nam Hungary đang nỗ lực quảng bá những di sản của thành phố cũng như truyền thống sản xuất rượu vang nổi tiếng có từ thế kỷ 19.
Thúc đẩy tăng trưởng du lịch từ sự kiện độc đáo
Việc thúc đẩy tăng trưởng du lịch từ các sự kiện, lễ hội độc đáo ở mỗi địa phương cũng đang là điều mà Hà Nội cũng như nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước cần phải nỗ lực duy trì và đẩy mạnh để làm phong phú thêm cho hệ thống sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút du khách.
Indonesia kỳ vọng Hội nghị ASEAN sẽ thúc đẩy du lịch
Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 và các hoạt động liên quan sẽ diễn ra tại Labuan Bajo, tỉnh Đông Nusa Tenggara của Indonesia từ ngày 9-11/5. Người dân địa phương này kỳ vọng, sự kiện quan trọng này sẽ giúp thúc đẩy du lịch.
Lễ đăng quang của Vua Charles III thúc đẩy du lịch
Một trong những sự kiện thu hút sự theo dõi của hàng trăm triệu người trên thế giới trong tuần qua, đó là lễ đăng quang của Vua Charles III diễn ra tại thủ đô London, Anh. Sự kiện trọng đại này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh một trong những Hoàng gia lâu đời nhất thế giới mà còn giúp ngành du lịch xứ sở sương mù tăng trưởng mạnh mẽ.
Du lịch thể thao thúc đẩy kinh tế đêm Hà Nội
Một trong những sản phẩm du lịch mới nhưng rất tiềm năng của Hà Nội là du lịch thể thao. Những con phố của Hà Nội là đường chạy đầy hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022, Marathon đêm Hà Nội là một trong những sự kiện quảng bá cho du lịch thúc đẩy kinh tế đêm Hà Nội ngày càng phát triển.
Phát huy giá trị di sản thúc đẩy du lịch Thủ đô
Thông qua nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá, hướng dẫn trải nghiệm, tìm hiểu về giá trị độc đáo, riêng có của nhiều di sản văn hóa của Thủ đô và cả nước, Hà Nội - thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, đã và đang tạo ra nhiều điểm nhấn độc đáo, ấn tượng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch thành phố.
Hà Nội, thúc đẩy du lịch qua các sự kiện, lễ hội
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 10 tháng qua, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 20,7 triệu lượt khách và được kỳ vọng sẽ đạt ngưỡng 24 triệu lượt khách trong năm nay.
Mô hình du lịch thúc đẩy doanh số bán hàng tại Venezuela
Một số quán bar và nhà hàng ở thủ đô Caracas của Venezuela đang tổ chức tour du lịch kéo dài 8 giờ đồng hồ, trong đó khách hàng có thể ghé thăm từng cơ sở kinh doanh nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng suy giảm trong bối cảnh tình trạng lạm phát kéo dài ở nước này.
Hà Nội thúc đẩy phát triển du lịch qua chuyển đổi số
Hà Nội đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình phục hồi cho ngành du lịch. Nhiều giải pháp đã được đề ra, trong đó chuyển đổi số được xem là giải pháp tất yếu. Chỉ cần một tấm vé duy nhất sử dụng mã QR, du khách đi theo đoàn có thể qua cửa và tìm hiểu thông tin về di tích thay vì mua vé giấy cho từng người như trước đây.
Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa thúc đẩy du lịch đêm
Trong năm 2023, Hà Nội đặt ra mục tiêu phấn đấu đạt 3 triệu lượt khách quốc tế (gấp đôi năm 2022), trong đó có 2,1 triệu lượt khách lưu trú. Xây dựng sản phẩm du lịch đêm là một trong những định hướng phát triển du lịch của Thủ đô nhằm thực hiện mục tiêu này.
Tuyết rơi dày tại Kashir, Ấn Độ thúc đẩy mạnh du lịch
Sau những ngày khô hạn, ấm áp thì đợt tuyết rơi mới nhất đã khiến cho khu vực Kashimir của Ấn Độ thuộc dãy núi Himalaya nhộn nhịp trở lại, giúp cải thiện cuộc sống của những người dân địa phương sống dựa vào nghề du lịch.
Tuyết rơi dày tại Kashir, Ấn Độ thúc đẩy mạnh du lịch
Sau những ngày khô hạn, ấm áp thì đợt tuyết rơi mới nhất đã khiến cho khu vực Kashimir của Ấn Độ thuộc dãy núi Himalaya nhộn nhịp trở lại, giúp cải thiện cuộc sống của những người dân địa phương sống dựa vào nghề du lịch.
Hà Nội những góc nhìn: Thúc đẩy du lịch Hà Nội sau Covid-19
Du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề từ sau dịch Covid-19. Giải pháp nào để tăng sức hút cho ngành du lịch Thủ đô?
Nhật Bản thúc đẩy chi tiêu của du khách
Tổng cục Du lịch Nhật Bản đang xây dựng kế hoạch cơ bản thúc đẩy quốc gia du lịch mới. Kế hoạch này đặt mục tiêu đến năm 2025, chi tiêu của khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản sẽ đạt 1.520 USD/người.
Triều Tiên đẩy mạnh du lịch y tế
(HanoiTV) - Chính phủ Triều Tiên dự định mở rộng lĩnh vực du lịch y tế vào năm 2020, nhằm bắt kịp xu hướng quốc tế và có thể nhắm tới khách Trung Quốc. Theo thống kê, có khoảng 350.000 khách Trung Quốc đến Triều Tiên năm 2019.
Đẩy mạnh quảng bá du lịch qua Trung tâm Xúc tiến du lịch cấp tỉnh
(HanoiTV) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Đẩy mạnh quảng bá du lịch qua Trung tâm Xúc tiến du lịch cấp tỉnh
(HanoiTV) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa thông qua du lịch làng nghề
(HanoiTV) - Thực hiện chủ trương kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đẩy mạnh kinh tế du lịch Thủ đô, trong đó chú trọng phát triển du lịch làng nghề.
Số hóa Di sản văn hóa Việt Nam nhằm lưu trữ, quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch
(HanoiTV) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 2026/QĐ-TTg ngày 2/12/2021 phê duyệt Chương trình số hóa Di sản văn hóa Việt Nam giai đoạn 2021-2030.
Chú trọng phát triển làng nghề gắn với thúc đẩy công nghiệp văn hóa, quảng bá du lịch Thủ đô
(HanoiTV) - Sáng 10/2, tại trụ sở Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm), Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dẫn đầu Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đến thăm, động viên sản xuất, kinh doanh của Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội nhân dịp đầu xuân mới 2022.
Đẩy mạnh hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản
Chiều 8/5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã tiếp ông Nikai Toshihiro, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam và đoàn nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch
"Đẩy nhanh phục hồi - tăng tốc phát triển" là chủ đề Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch được tổ chức sáng 15/3 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Hội nghị được tổ chức vào thời điểm tròn một năm Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch sau đại dịch Covid-19. Đến nay, thị trường khách nội địa không những đã phục hồi hoàn toàn mà còn tăng trưởng kỷ lục. Tuy nhiên, thị trường khách du lịch quốc tế vẫn phục hồi khá chậm.
Đẩy mạnh mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn
Hiện tại, cả nước có khoảng 500 mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn đang hoạt động, trải dài từ miền núi phía Bắc đến Đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ phát triển du lịch, nhiều mô hình phát huy hiệu quả, thu hút sự quan tâm của du khách; giúp làng quê hồi sinh, giảm thiểu các tệ nạn xã hội, cuộc sống văn minh hơn.
Nhật Bản đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam
Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, một chuỗi các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản đang được tổ chức tại Việt Nam nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch.
Các địa phương đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 đang diễn ra với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch trên cả nước, nhiều địa phương đã tổ chức sự kiện quảng bá điểm đến, xúc tiến du lịch nhằm tìm kiến cơ hội, đối tác đầu tư, ký kết hợp tác khai thác phát triển tối đa tài nguyên du lịch.
Đẩy mạnh liên kết du lịch vùng Đồng bằng Sông Hồng
Đồng bằng sông Hồng được xem là cái nôi lịch sử - văn hóa của người Việt với những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa quan trọng. Tuy nhiên, du lịch đồng bằng sông Hồng vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng hiện có, đòi hỏi cần đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác liên vùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch
Đoàn giám sát Ban Văn hóa, Xã hội, HĐND thành phố đã giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển du lịch trên địa bàn tại Sở Du lịch và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố.
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch
(HanoiTV) - Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại đã giải quyết 140/184 hồ sơ của các hướng dấn viên du lịch đề nghị được hỗ trợ.
Đẩy mạnh tín dụng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Sáng 20/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng năm 2024 nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Đẩy mạnh cho vay tiêu dùng thúc đẩy kinh tế
Tín dụng những tháng đầu năm tăng trưởng chậm, chỉ đạt mức 3.04% tính đến hết tháng 4. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước xem xét mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng và xem đây là một trong những động lực tăng trưởng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh trong điều kiện còn nhiều khó khăn hiện nay.
Fm Du lịch:
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Fm Du lịch:
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
Fm Du lịch:
<p><span>Chương trình “FM Du lịch”được phát sóng vào lúc 10h00 thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần trên tần số 90MHz của Đài PT&TH Hà Nội. </span></p>
“100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” sẽ được công diễn vào ngày 8/4, nhằm quảng bá thúc đẩy phát triển du lịch
(HanoiTV) - Chương trình ẩm thực xác lập kỷ lục Việt Nam, sự kiện công diễn “100 món ăn từ rau và hoa Đà Lạt” dự kiến diễn ra vào ngày 8/4/2021. Hội thi tạo sự hấp dẫn du lịch ẩm thực, quảng bá thế mạnh rau và hoa của Đà Lạt.
Đẩy mạnh chiến dịch quảng bá du lịch “Sống trọn vẹn ở Việt Nam”
(HanoiTV) - Để chuẩn bị cho việc mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15-3, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã đẩy mạnh chiến dịch quảng bá du lịch “Sống trọn vẹn ở Việt Nam” (Live fully in Vietnam).
Đẩy mạnh chiến dịch quảng bá du lịch “Sống trọn vẹn ở Việt Nam”
(HanoiTV) - Để chuẩn bị cho việc mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15-3, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã đẩy mạnh chiến dịch quảng bá du lịch “Sống trọn vẹn ở Việt Nam” (Live fully in Vietnam).
Đề xuất giải pháp đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch Việt Nam
(HanoiTV) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, đề xuất giải pháp đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch.
Đề xuất giải pháp đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch Việt Nam
(HanoiTV) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, đề xuất giải pháp đẩy mạnh quảng bá, phát triển du lịch.
Thúc đẩy kinh tế Việt Nam -Singapore
Việt Nam - Singapore luôn nằm trong nhóm 15 đối tác thương mại lớn nhất của nhau. Với hơn 3.200 dự án và tổng vốn đăng ký đạt khoảng 73 tỷ USD, Singapore đứng vị trí thứ 2 trong số 143 quốc gia, vùng lãnh thổ và dẫn đầu trong ASEAN về đầu tư tại Việt Nam.
Thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất xanh
Phát triển xanh, bền vững được định hướng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 10 năm 2021- 2030 của Việt Nam, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 hay còn gọi là Net zero vào năm 2050 được Việt Nam cam kết tại Hội nghị Cop26. Để làm được điều này doanh nghiệp được xác định là thành phần đi đầu trong chuyển đổi xanh.
Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số
Sáng 30/6 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 66 điểm cầu trên cả nước.
Pháp thúc đẩy năng lượng tái tạo
Pháp cũng là một trong những quốc gia đi tiên phong trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Mục tiêu mà Pháp theo đuổi là giảm phát thải khí nhà kính 40% vào năm 2030, sau đó là 60% vào năm 2040. Để thực hiện mục tiêu này, chính phủ Pháp đã thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh, chuyển đổi năng lượng theo hướng xanh và bền vững hơn, giảm lượng khí thải carbon.
Thúc đẩy giải ngân đầu tư công
Đầu tư công có vai trò đặc biệt quan trọng trong thúc đẩy đầu tư toàn xã hội và tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, điều này bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những chậm trễ trong tiến độ giải ngân vốn, đòi hỏi sự quyết liệt trong thực thi các giải pháp ngay từ đầu năm, trong đó chú trọng đẩy mạnh phân cấp phân quyền khi triển khai đầu tư công.
Thúc đẩy nguồn cung nhà giá rẻ
Một trong những điều bất ổn nhất của thị trường nhà đất có lẽ nằm ở nguồn cung nhà giá rẻ cho thị trường. Trong khi thu nhập bình quân của người dân còn ở mức thấp thì giá nhà trên thị trường lại đang neo quá cao. Nhà giá rẻ thiếu hụt nghiêm trọng mà nguyên nhân chính là do cơ chế, chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân còn nhiều bất cập.
Thúc đẩy phát triển 'Hậu Covid-19'
(HanoiTV) - Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách chuyển mình mạnh mẽ. Trong đó, liên kết kinh doanh trở thành nước đi hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh tế khó khăn.
Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số
(HanoiTV) -
Thúc đẩy vai trò của phụ nữ
Thúc đẩy vai trò của phụ nữ
Nhật Bản thúc đẩy bình đẳng giới
Trong nhiều thập kỷ nay hình ảnh thường thấy ở doanh nghiệp và chính phủ Nhật Bản là những người đàn ông làm việc và nắm những trọng trách, tuy nhiên hình ảnh này đang dần thay đổi khi phụ nữ bắt đầu được đề bạt hoặc được nắm giữ những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp hay bộ máy của chính phủ.
Du lịch ngoại thành, điểm mới của du lịch Hà Nội
Sau 2 năm ảnh hưởng của dịch COVID-19, du lịch ngoại thành Hà Nội có sự chuyển biến mạnh mẽ, trở thành điểm sáng với việc hình thành nhiều sản phẩm mới để thu hút khách. Với nguồn di sản phong phú, du lịch Hà Nội tập trung phát triển du lịch văn hóa lịch sử với nhiều hoạt động, trải nghiệm độc đáo cho du khách.